Friday 10 July 2015

NGƯỜI ĐỌC SÁCH. - Thiên Kim.

image
image

NGƯỜI ĐỌC SÁCH.
Thiên Kim.

Ngày còn bé trong trường tôi tập đọc
Chữ ê a tôi đã cố đánh vần
Khi tôi làu làu Quốc ngữ mến thân
Mẹ Cha vui, khen: "Con tôi giỏi thật!"

Cha về, sau  những gian truân thường nhật
Dùng cơm xong, tôi đọc báo Người nghe
Đọc bao bài chính trị luận khắt khe
Chẳng hiểu chi! Vui tiền quà Cha thưởng 

Rồi yêu văn chương, thi ca lý tưởng    
Tự Lực Văn Đoàn, "quen"... hết nhà văn!!!
Bài học khó thông! Thơ sao... thuộc lẹ?
Tập thơ dầy cộm, tôi chép miệt mài!

Từ cuối tháng Tư, văn nô Cộng Sản
Nhập vào Nam, nhưng tôi "nuốt" chẳng vô   
Đọc vài dòng đã phải ghìm cơn...mửa      
Hận! Cộng ganh nổi lửa đốt sách mình                 

Sáu năm dưới ách độc tài, mù mịt!
Thoát được ra ngoài thế giới tự do
Cá gặp nước, lại được đọc "vo vo"
Những pho sách ngàn trang không thấy ngán!

Chẳng "mọt sách", nhưng đọc không hề chán
Rồi tập tành tôi cũng đã làm thơ
Không nhà thơ, thi sĩ, gì đâu cơ    
Xin gọi tôi: "túp lều thơ" nhỏ xíu !

Thiên Kim.