Saturday 23 August 2014

Ferguson: Kỳ Thị Chủng Tộc - Vi Anh


Kỳ thị chủng tộc là vết thương còn rỉ máu của xã hội Mỹ.

Hoa kỳ, lịch sử đã mấy trăm năm, dân số đã mấy trăm triệu, trở thành đệ nhứt siêu cường thế giới mấy chục năm mà vết thương kỳ thị chủng tộc hãy còn chưa lành. Vết thương có lúc banh ra thành Nội Chiến, Nam Bắc đánh nhau, chết chóc nhiều người Mỹ không thua Thế Giới đại chiến mà đất nước và nhân dân Mỹ đã tham gia. Hiến Pháp, luật pháp Hoà kỳ triệt để chống hành động, hành vi kỳ thị chủng tộc, nhưng thái độ kỳ thị chủng tộc hãy còn. Người dân Mỹ đã tiến bộ lần đầu tiên đưa một người Da Đen lên làm tổng thống Mỹ, nhưng nạn kỳ thị màu da đặc biệt là màu da đen vẫn chưa hết.


Đem chuyện cô Xuân trở lại bàn © Trần Hồng Tâm

Tâm sự đời Bác. Tranh Babui.

HCM h

Nghi án Nông Thị Xuân xảy ra cách đây đã 57 năm, nhưng nó vẫn là một bóng ma, im lìm trong bóng tối. Mọi ngả tìm kiếm đều bị chặn, mọi cách nhận thực bị bóp chết. Linh hồn oan khuất của cô Xuân dường như đã tàn phai trong ký ức người đời, trong khi “đạo đức của Bác” vẫn được rao giảng mỗi ngày.

DƯ LUẬN VIÊN - Nguyễn Đạt

Đảng Cộng Sản VN là sự kết hợp của tất cả khối óc độc ác lưu manh nhất, tuyên truyền dối trá bịp bợm nhất'
Đảng CSVN đã bỏ ra hàng tỉ để nuôi những dư luận viên cho len lỏi vào Cộng Đồng để phá rối, gây hoang mang, bôi lọ người đấu tranh! Chúng dụ dỗ tiền bằng tiền bạc, mua chuộc được cả những kẻ đã từng đứng trong hàng ngũ đấu tranh trước kia.
Đừng nản chí, việc đấu tranh cho quê hương sớm có tự do, dân chủ, nhân quyền và nhất là giải thể đảng CSVN độc đảng bằng việc đòi VC bỏ điều 4 HP để tiến tới dân chủ Đa nguyên.Chúng ta phải tiếp tục cho đến khi QH - VN không còn chủ nghĩa Cộng Sản!
Thi
ên Kim



"DƯ LUẬN VIÊN, lũ chó săn trà trộn...      Nhận diện bạn thù rất quan trọng ai ơi!" 


Hỡi đồng bào người Quốc Gia chống Cộng
Những nhà thơ đang hoạt động diệt chồn
Hãy cùng nhau nhắm thẳng lũ ác ôn
Trong Làng Lưới đang thò đuôi khắp chốn

"Dư luận viên" lũ chó săn trà trộn
Sủa đồng lòng tung hứng khắp đông tây
Cả bắc nam cùng tụ hội nơi đây
Để  đâm thọc người Quốc Gia chống Cộng

Chúng ra mặt và càng ngày càng lộng
Hát rập khuôn bài "dư luận" năm châu
Kẻ "hiền lành" cùng mặt ngựa đầu trâu
Cùng cán Cộng giả làm dân trong nước

Chúng hoạt động càng ngày càng láo xược
Nối vòng tay lớn rộng khắp gần xa
Mục tiêu là hại chiến sĩ Quốc gia
Hại tất cả người thực tâm chống Cộng

Chúng trà trộn bầy mọi trò hí lộng
Đưa mọi người vào đường hướng "cầu vui"
Hát nhịp nhàng bài "dư luận" hủi cùi
Nhằm quấy phá những người thù "đảng cướp"

Dùng số đông cả nghìn con chồn mướp
Nòi chồn hôi tanh tưởi xúm nhau kêu
Dư luận viên tung hứng rất quảng tiều
Mong "cả vú lấp miệng em" công luận

Không lừa nổi những người quen chiến trận
Đánh Cộng thù để khôi phục giang sơn
Vạch mặt bầy lưỡi dẻo miệng mồm trơn
Trong hàng ngũ người Quốc gia chống Cộng

Hãy đoàn kết lôi đầu từ hang động
Lũ chồn hôi nhan nhản khắp nơi nơi
Đang hùa nhau tạo "dư luận" bằng lời
Nhằm bôi lọ người Quốc gia chống Cộng

Đây là lúc chẳng nên ngồi mơ mộng
Hãy đồng lòng chống Cộng diệt tay sai
Cứu nước non bị thù nội giặc ngoài
Tàu phù chiếm sẽ có ngày diệt chủng

Lời chính nghĩa Quốc gia mà đánh trúng
Tận tâm can tim óc lũ nằm vùng
Chúng sẽ nhao nhao nổi giận đùng đùng
Nhe nanh vuốt tấn công người chống Cộng

Hãy điềm tĩnh nhìn xem bầy khuấy động
Nhận diện bạn thù rất quan trọng ai ơi!
Đừng để cho Việt cộng ngả nghiêng cười
Mừng nghị quyết 36 chồn đắc thắng

Bầy "dư luận" vo ve như ruồi nhặng
Bay khắp nơi làm ô nhiễm môi trường
Giúp Cộng thù phân hoá hại đồng hương
Vì chính nghĩa viết bài thơ CÔNG LUẬN

Nguyễn Đạt

Bản chất khủng bố

Luật sư Lê Đức Minh

Khủng bố là phương thức của kẻ yếu dùng đánh lại một kẻ thù mạnh hơn. Đa số nạn nhân của khủng bố là người vô tội. Nhiều tổ chức, đảng phái chọn khủng bố làm biện pháp đấu tranh chứ không riêng gì cộng sản. Tuy nhiên cộng sản không những chỉ dùng khủng bố làm phương thức đấu tranh mà còn sử dụng khủng bố như một thủ đoạn khuất phục người dân để dễ cai trị, hay dùng khủng bố trong những thủ đoạn ngoại giao.
VN và Bắc Hàn đều dùng khủng bố trong cai trị và ngoại giao. Về phương diện dùng khủng bố để cai trị thì ai cũng rõ. Nhưng về ngoại giao thì VN và Bắc Hàn sử dụng khủng bố như thế nào?
Thay vì bắt con tin và chặt đầu như bọn khủng bố Hồi giáo để buộc các nước khác phải tuân theo những yêu cầu của bọn chúng, Bắc Hàn dùng vũ khí nguyên tử để khủng bố tinh thần thế giới và buộc các nước khác phải chấp nhận những đòi hỏi của bọn chúng. VN không có vũ khí nguyên tử nhưng lại có một thứ khác dùng để khủng bố tinh thần các nước dân chủ rất hiệu quả, đó là những người bất đồng chính kiến và đấu tranh cho dân chủ tự do. Thành phần này ngày càng nhiều và đảng và chế độ không bao giờ sợ thiếu "hàng". VN bắt giam những người nói trên và dùng họ để mặc cả, trao đổi với các nước khác nhằm đạt được những mưu đồ chính trị của họ. So với việc bắt con tin chặt đầu để đòi hỏi, việc bắt giam rồi thả của VN xem ra có hiệu quả hơn nhiều.
Hành động khủng bố của VN ít bị lên án hơn nhưng xét ra thâm độc hơn vì những người được thả ra có thể bị bắt lại bất cứ lúc nào và cứ thế VN sử dụng họ như những vũ khí khủng bố tinh thần cho những mưu đồ chính trị của họ với các nước phương Tây.

VIỆT NAM: QUỐC GIA CHUỘT NHẮT? - Nguyễn Hoàng Đức

altViệt Nam, ôi quê hương yêu dấu rừng vàng biển bạc của chúng ta, nhưng mà có phải nó đang tụt xuống hàng “hố rác” của nhân loại?
 
Từ Bắc chí Nam, từ Quảng Ninh đến Cần Thơ các cô gái trẻ nườm nượm đi thi để lọt qua vòng tuyển lấy chồng Hàn Quốc. Với một lý do mở màn rất đơn giản, ít nhất người ta được xuất ngoại lần đầu, được đáp máy bay lên bầu trời. Trái lại, nếu không dám dứt bỏ một lần làm sao thoát cảnh lội bì bõm bên bờ ruộng để leo lên phi cơ phản lực vượt ra quốc tế? Những cô gái Việt này ao ước đàn ông Hàn Quốc chẳng khác gì “tây mũi tẹt”, giống cha ông châu Á đã từng khao khát phương Tây như thần thánh cái gì cũng có. Trời ơi, quả là một trời một vực, cùng da vàng mũi tẹt như nhau, chỉ sau vài thập kỷ, một đằng thì thành tây, đi đâu cũng leo lên xe hơi và máy bay; một đằng thì bán cả đời mình chỉ để nếm một lần leo phi cơ. Tại sao? Có phải tại trí khôn của người Việt mà rất nhiều người chúng ta lúc nào cũng thường trực tự hào?

Trái đắng của sự lệ thuộc - Nam Nguyên, phóng viên RFA

nha-thau-tq-305.jpg
Thủy điện Sông Bung 4 ở huyện Nam Giang, Quảng Nam đang được nhà thầu của Trung Quốc thi công.
Courtesy photo


Vụ nhà thầu Trung Quốc bỏ ngang dự án thủy điện đang thi công ở Kontum hồi cuối tháng 7 đã làm nóng lại cảnh báo về mối nguy lệ thuộc Trung Quốc trên nhiều lĩnh vực.

Phần nổi của tảng băng chìm

TS Phạm Sỹ Thành, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) được báo Lao Động điện tử trích lời nói rằng, sự phụ thuộc vào hàng hóa nhập khẩu Trung Quốc mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Mối nguy từ việc doanh nghiệp Trung Quốc trúng thầu phần lớn các dự án ‘chìa khóa trao tay’ tổng thầu EPC tại những công trình trọng điểm mới là điều đáng lo ngại.

" Kiếm tại nhất thời… Bút lưu vạn đại "












Thời Minh mạt, Khấu sinh, người thôn Khì U, huyện Thanh Lương, Quảng Đông là người hay chữ. Lúc sáu tuổi đã làu thông bốn sách năm kinh, lên tám đã vang tiếng thần đồng. Đến tuổi trưởng thành, phong nghi lại đẹp đẽ hơn người nói năng khiêm cung lễ độ, lại xuất khẩu thành chương, “bảy bước thành thơ” tài danh xuất chúng, chữ lại đẹp như rồng tiếng nổi như cồn, xứng danh là danh sĩ.

Học tập đạo đức hay gian ác Hồ Chí Minh













 Hải Lăng (Danlambao)
 - Nếu tiếp tục nghe lời tuyên truyền rỉ tai của cái Đảng ăn hại đái nát nầy, Trưởng đảng, Thủ tướng, Chủ tịch cứ rao bán món quà "như lời bác Hồ dạy" để lừa lọc, nói hay vỗ tay dở như hạch thì cái đảng độc tôn cai trị còn ngồi ở Ba Đình ngày nào!?...

*

Một ông thầy thuốc giỏi là biết đem cái lương tri chức nghiệp để cứu giúp bệnh nhân. Một thầy tu giỏi là biết cách lấy hào quang chánh đạo để hoằng dương Phật pháp cảm hóa tín đồ để tự tu thân tề gia. Một linh mục giỏi biết chăm sóc phần hồn lẩn thể xác cho con chiên trong mọi tình huống, sẵn sàng hy sinh để ôm cây thánh giá đứng vững. Một nhà lãnh đạo một nước giỏi là đem lại công bằng, tự do, hạnh phúc cho mọi tầng lớp trong xã hội, không phân biệt giàu nghèo, già trẻ, đặt quyền lợi tối thượng quốc gia lên trên mọi quyền lợi đảng phái cá nhân, gia đình. 

Bùi Thị Minh Hằng













Vũ Đông Hà (Danlambao) - Nếu sau này lịch sử viết lại những chặng đường tranh đấu chống độc tài của người dân Việt đầu thế kỷ 21, hình ảnh nổi bật sẽ là những người phụ nữ. Trong số những người phụ nữ kiên cường ấy có khuôn mặt tiêu biểu, dáng vóc của một người dân bình thường đứng lên đối đầu với cả một hệ thống cường quyền. Đó là Bùi Thị Minh Hằng.

Nếu sau này đọc lại những hào hùng giữa bao gian truân của thập niên đầu thế kỷ, người ta tìm thấy hình ảnh bất khuất của những tù nhân khi ra khỏi tù vẫn xem thường những ngày tháng khắc nghiệt của tù đày, vẫn chấp nhận có thể sẽ bị trở lại địa ngục cộng sản để tiếp tục đấu tranh. Trong đó có những người phụ nữ. Phạm Thanh Nghiên, Đỗ Thị Minh Hạnh, Lê Thị Kim Thu. Người thứ tư là Bùi Thị Minh Hằng.

Đại Hội Gia Đình Mũ Đỏ Lần Thứ 34 Những Cánh Dù Hội Ngộ


Kính mời quý vị xem bài tường thuật và những hình ảnh rực rỡ, hào hùng và cảm động về:
Đại Hội Gia Đình Mũ Đỏ lần thứ 34 Những Cánh Dù Hội Ngộ (của Mũ Đỏ Nguyễn Văn Lập/trênhttp://www.tredeponline.com/)
Đặc biệt ngoài các cựu sĩ quan cố vấn Nhẩy Dù Hoa Kỳ còn có sự hiện diện của Tân Chuẩn Tướng Lương Xuân Việt trong đại hội này tại Austin, Texas.

nhay du 1

Đại Hội Gia Đình Mũ Đỏ Lần Thứ 34
Những Cánh Dù Hội Ngộ

Hà Nội đang đưa VN vào tử lộ!

Hoa Kỳ đã mở toang cánh cửa ngoại giao nhưng Hà Nội vẫn theo đuổi con đường mòn cũ, nên Việt Nam khó thoát khỏi nanh vuốt của Trung cộng. Mời quý thính giả nghe Quan Điểm của LLDTCNTQ về chính sách ngoại giao đầy bất trắc của Hà Nội sẽ được Hải Nguyên trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay

Thưa quí thính giả,

Năm 2015 đánh dấu 20 năm bang giáo Việt Mỹ (1995-2015), tuy đã có những cải thiện đáng kể, nhưng vẫn chưa đạt đến mức độ mà người Việt mong đợi, nhất là đối với gần 4 triệu người Việt sinh sống ở nước ngoài, muốn đẩy mạnh tín độ ngoại giao giữa hai nước đến mức trở thành đối tác chiến lược thật sự, chứ không ở giai đoạn nhập nhằng như hiện nay. Mà muốn trở thành đối tác chiến lược với HK, thì VN phải chấp nhận một số điều kiện có thể nói rằng quá đễ dàng theo quan điểm của HK, đó là tôn trọng nhân quyền, cải tổ luật pháp, mở rộng dân chủ. Những điều kiện này đem lại lợi ích trực tiếp cho người dân trong nước, mà có rất ít hay không có lợi lộc gì cho HK cả. Thế nhưng nó lại quá khó đồi với CS Hà Nội!

Chống Cộng

Trong một buổi tiệc thân hữu gần đây, có một bà thản nhiên tuyên bố:

- Điều này gây ra vì "lũ chống cộng" ồn ào

Tôi im lặng nhưng ngao ngán. Ồn ào thì hẳn nhiên bà này luôn ồn ào hơn hẳn những người khác, "chống cộng" thì bà này chưa chắc đã hiểu thế nào là cộng sản, và thế nào là "chống cộng". 


MỘT TÍN ĐỒ HỒI GIÁO CÓ THỂ TRỞ THÀNH MỘT CÔNG DÂN TỐT CỦA HOA KỲ HAY KHÔNG?

Câu hỏi trên đây đã được một người bạn của tác gỉa, người này đã sống ở Saudi Arabia trong 20 năm trả lời như sau: 
- Về phương diện Thần Học : KHÔNG.
Vì họ chỉ trung thành với một mình đấng Allah mà thôi. 
Về phương diện Tôn giáo : KHÔNG.
Vì Đấng Allah chỉ chấp nhận một tôn giáo duy nhất là Hồi Giáo mà thôi. (Kinh Koran 2:256) 
Về phương diện truyền thống :KHÔNG
Vì họ chỉ trung thành với Năm trụ cột của Hồi Giáo và Kinh Koran mà thôi. 
Về phương diện địa lýKHÔNG.
Vì họ chỉ trung thành với Mecca, nơi mà họ đều phải hướng về đó mà cầu nguyện 5 lần mỗi ngày. 
Về phương diện xã hội :KHÔNG.
Vì lòng trung thành với Hồi Giáo đã ngăn cấm tín đồ làm bạn với Người Thiên Chúa giáo và Người Do Thái giáo. 
Về phương diên chính trịKHÔNG.
Vì họ phải tùng phục các vị lãnh đạo tinh thần của họ, những người này luôn luôn truyền dậy cho họ rằng Do Thái và Mỹ là một lũ qủi Satan. 
Về phương diện gia đình : KHÔNG.
Vì họ thường được dậy bảo là hãy lấy 4 vợvà hãy đánh đập, trừng phạt vợ nếu vợ không biết vâng lời và không biết phục tùng (Koran: 4.34). 
Về phương diện lý tríKHÔNG.
Vì họ không thể chấp nhận bản Hiến Pháp Hoa Kỳ, một Bản Hiến Pháp đặt nền tảng trên Thánh Kinh, một cuốn sách bị họ coi là đồi trụy. 
- Về phương diện triết họcKHÔNG.
Vì Đạo Hồi, Đức Ma Hô Mét và Kinh Coran không cho phép việc thực hiện tự do tôn giáo và tự do biểu lộ nìêm tin tôn giáo. Nền Tự Do Dân Chủ và Hồi Giáo không thể sống chung hòa thuận vì tất cả các chính quyền Hồi Giáo đều là độc tài toàn trị. 
Về phương diện tinh thần :KHÔNG
Vì tại Hoa Kỳ, chúng ta luôn luôn tuyên xưng “ One Nation under God”. Thiên Chúa của Thiên Chúa Giáo là đấng hiền hậu và nhân từ. Trong khi Chúa Allah không hề được xưng tụng như là một người Cha hiền lành hay được gọi là Đấng Từ Bi qua suốt 99 danh xưng trong kinh Coran.
Do vậy, sau khi nghiên cứu và khảo sát, có lẽ chúng ta nên nghi ngờ TẤT CẢ mọi người Hồi Giáo đang sống trên quốc gia này. Rõ ràng là họ không thể vừa là một tín đồ Hồi Giáo Tốt vừa là một người công dân Mỹ tốt. Bạn muốn gọi điều đó là gì thì tùy bạn, nhưng đó là sự thật. Và bạn nên tin như vậy. Càng hiểu biết tường tận điều này thì càng có lợi cho đất nước và tương lai của chúng ta hơn. Chiến tranh tôn giáo là một cái gì to lớn hơn sự hiểu biết của chúng ta. 
Xin lưu ý, chính người Hồi Giáo đã thường tuyên bố là họ sẽ tiêu diệt chúng ta từ trong nội bộ của chúng ta. 
Do đó TỰ DO KHÔNG PHẢI TỰ NHIÊN MÀ CÓ.
Riêng cá nhân người chuyển ngữ thì vẫn luôn luôn gắn bó với nhận định này:
-        THE BEST IN THE U.S.A IS THE FREEDOM.
-        THE WORST IN THE U.S.A IS THE FREEDOM. 
 

Uy Viễn tướng quân Nguyễn Công Trứ

Kính thưa quý thính giả, Vào cuối thế kỷ 18 đầu thế kỷ 19, đất nước VN sản sinh ra một nhà quân sự có tài kinh bang tế thế, và cũng là một nhà thơ nổi tiếng, được giới văn đàn xem là nhân vật kiệt xuất của Việt Nam. Nhưng quan trọng hơn cả, đây là một kẻ sĩ có tư tưởng tích cực nhập thế và quyết cống hiến cuộc đời mình cho đất nước và dân tộc. Cụ đã để lại hậu thế rất nhiều bài thơ, trong đó có bài Hàn Nho Phong Vị Phú, đặc biệt là hai câu thơ bất hủ:

"Đã mang tiếng ở trong trời đất,
Phải có danh gì với núi sông!"

Trong tiết mục "Danh nhân nước Việt" tối nay, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài "Uy Viễn tướng quân Nguyễn Công Trứ" của Việt Thái qua giọng đọc của Tam Thanh.

Võ Thành Văn chuyển ngữ – Đã Tới Lúc Nước Mỹ Xét Lại Cách Dạy về Chiến Tranh Việt Nam của Keith Weller Taylor

VNWarMontage


Vào tháng Giêng 1972, độ sáu tháng sau khi từ Việt Nam trở về và được giải ngũ khỏi Lục quân, tôi bắt đầu học Cao học tại Đại học Michigan, chuyên khoa Lịch sử Việt Nam. Bấy giờ tầm rộng lớn của chiến trường Việt Nam khiến tôi khó tập trung vào giáo trình nên tôi chọn những thời điểm cổ xưa để thoát khỏi nỗi phân vân trong kinh nghiệm tác chiến của mình tại Việt Nam.

Sau này, khi tôi dạy môn lịch sử Việt Nam, tôi không tài nào tránh khỏi phải thuyết giảng đôi ba lần về cuộc chiến của Hoa Kỳ tại Việt Nam, và tôi luôn luôn e ngại việc đó, vì sự việc phải nói trước đám đông về trận chiến làm tôi thấy lợm giọng. Phải đến hai mươi lăm năm sau, tôi mới hiểu được rằng cái lợm giọng đó xuất phát từ sự lạc điệu giữa cái khung diễn giải tôi đã tiếp nhận về trận chiến với những gì tôi cảm nhận được trong tâm. Bài viết này sẽ nói đến việc tôi khởi đầu giảng dạy về cuộc chiến Việt Nam như thế nào và những ý nghĩ của tôi về cuộc chiến đã thay đổi ra sao để trở thành tư duy của chính tôi.