Thursday 30 July 2015

HOA CUỐI MÙA, TUỔI CUỐI ĐỜI // và Rong But: Mùa Hoa Đã Tàn

image001
Mỗi năm vào đầu tháng Ba cho đến khoảng giữa tháng Năm, tôi thường vào Botanica Garden của thành phố để chụp hoa Tulip. Hoa đầu Xuân và hoa cuối Xuân. Năm nay vì những bận rộn riêng, tôi chỉ chụp được một số hoa nở trong khoảng từ đầu tháng Ba đến giữa tháng Tư.
Botanica garden, nhng năm trưc, chỉ có hơn muời mẫu đất- Nhưng hoa tulip được trồng thay đổi mầu sắc, loại hoa mỗi năm, nên nhìn không bao giờ chán, năm nay khu trồng Tulip--chính giữa khu vuờn-- họ trồng nhiều hoa tulip mầu hồng và tím, khác hẳn năm 2014--Nhiều hoa đỏ và vàng.

image003

Bây giờ Botanica garden của Wichita ni rng thêm 30 mẫu đất nữa, và họ mới khánh thành Chinese Garden trong tháng Sáu vừa qua, phí tổn xây cất trên bốn triệu Mỹ kim, mất một năm rưỡi mới hoàn tất, dù chỉ là một khu vuờn nhỏ, tương lai sẽ có một khu vuờn Âu Châu, một khu vườn Tây Ban Nha..v...v...họ đang gây quỹ.

Năm 2014--tôi đã thu được "Chiến Lợi Phẩm" cả hai kỳ, chụp khi hoa tươi, và lúc chúng đang ở trạng thái sắp về với lòng đất.  Nhiều người thích săn ảnh hoa khi chúng đang đương thì, nhưng tôi lại thích chúng trong lúc sp về...chiều !!!

Có thể vì thấy chúng gần gụi với mình hơn ?

image005
Mỗi năm tôi thường làm 1 hay hai PPS về hoa Tulip. Năm 2014, tôi đã làm hai pps về hoa Tulip, hoa đầu mùa, và hoa cuối mùa, nhưng chỉ gửi ra public hoa đầu mùa ( PPS: Một Chiều Xuân (2014) ).
Còn PPS 2nd về hoa Tulip của năm 2014-, bây giờ mới xin trình làng, tôi giữ lại gần 1 năm để enjoy--Có những pps làm xong nhưng không gửi, muốn giữ một chút riêng tư nào.
Cũng như rất nhiều hình ảnh đã chụp, nhưng không cho vào các PPS, sẽ post trong blog  riêng của HKL ( Cõi riêng HKL) :
http://www.hacvang75.blogspot.com/?zx=812e7d7b19dbc2df
 S mi qúy vị ghé thăm mt ngày gn đây, khi đã post tạm đưc 1 s bài và nhiếp ảnh, vì quá nhiu ảnh.
Bây giờ xin gửi đến qúy vị PPS: " Hoa cuối mùa, tuổi cuối đời--" Gồm 38 Photos, hope qúy vị không thất vọng với những ảnh chụp từ tâm.
Trân Trọng,

HươngKiềuLoan

image007

Link media fire để gửi vô diễn đàn:
HKL PPS :  Hoa Cuối Mùa, Tuổi Cuối Đời ( { 2 nd } Riêng v hoa Tulip)
HKL  PPS : Mt Chiu Xuân ( { 1st }  Riêng v hoa -Tulip.)

@==IMG_6936