Sunday 26 July 2015

Một số hình của ngày Đại Hội Cảm ơn Anh TPB/VNCH kỳ 9


Các thân hữu và các bạn 23 thân,

Xin gởi vài những hình tôi ghi lại của ĐH Cảm  ơn Anh TPB/VNCH Kỳ 9 tại
San Jose, và vài dòng tâm tình tôi muốn viết khi đi dự ĐH Nhớ ơn Anh kỳ 9 này.

Đa số chắc đã theo dõi trực tiếp truyền hình SBTN hay những hình đã gởi ra
và bài vở của các cơ quan truyền thông rồi.
Vì không có thẻ báo chí nên chỉ chụp 1 số hình giới hạn.

Có 1 điều phải nói: Toán Quốc Quân Kỳ do Hội Bạch Đằng của HQVNCH  Bắc Cali
đả làm cho buổi lễ khai mạc rất ư là long trọng! 
Về văn nghệ, hội Bạch Đằng đồng ca bản Hội Nghị Diên Hồng rất oai hùng và 
đúng lúc với hiện tình đất nước VN, nên bản nhạc vừa chấm dứt, những tiếng vỗ tay
của khán gỉa vang dậy như một lời trả lời cho câu: 
"Nên hòa hay nên chiến? " -Nên chiến!
(Tôi hãnh diện khóa tôi có 3 anh bạn và vợ tham dự trong hội Bạch Đằng Bắc Cali kỳ này.) 

Vốn xuất thân từ xứ Quảng, tôi cũng hãngh diện bà con hội đồng hương Quảng Nam Bắc Cali đã đồng ca bản nhạc nói lên quê hương đồng bào 3 miền của đất nước VN thân yêu. Nhờ anh MPĐ chuyển đến Hội Quảng Nam tại Bắc Cali.

Quan trọng nhất tôi rất khâm phục bà Khúc Minh Thư, cựu Trung Tá Không Quân,
dù tuổi đời khá cao, vẫn hoạt động không mệt mỏi, giúp đỡ các anh TPB bên nhà.
Và cũng không quên các vị Niên Trưởng, như Đô Đốc Trần Văn Chơn, Trung Tướng
Hoàng Xuân Lãm, (và nhiều người khác nữa) dù sức yếu nhưng vẫn đến tham dự
dưới nắng hè nóng bức của San Jose. (Tôi thấy Đô Đốc Trần văn Chơn, ngồi dưới
nắng chói, tôi đưa cái nón tôi đang đội cho Đô Đốc.) 

Phải nói, sự hiện diện của họ hôm đó, nói lên được 4 chữ "Huynh Đệ Chi Binh"!

Cảm ơn BTC, các anh chị MC, các nam nữ ca sĩ, đặc biệt ban nhạc Asia, vợ chồng anh Trúc Hồ đã cho chúng tôi thưởng thức một chương trình rất ý nghĩa.
Có 1 điều tôi rất phục ca sĩ: Thế Sơn. Không phải tôi phục vì tài nghệ, giọng hát điêu luyện của anh NHƯNG tôi phục lòng biết ơn đến TPB của VNCH chúng ta:
Như năm 2013, Cảm ơn Anh kỳ 7, năm nay kỳ 9, không những anh đến trình diễn free anh còn đóng góp $500.00 nữa. 

Và tôi chùng xuống khi thấy 1 anh thương binh, cụt tay, hướng dẫn viên cho xe cộ vào bãi đậu xe.

Lòng tôi nghẹn lại khi thấy 1 anh TPB ngồi xe lăn, đi vào cùng lúc với tôi, tôi có chụp hình khi anh vào từ cổng, khi vào trước tiên anh tìm bà  Khúc Minh Thơ
nói một lời chào Cảm ơn Chị đã giúp bạn tôi ở quê nhà. Lúc đó TV interviewed anh, anh qúa xúc động, giọng cao lên, nói đứt lời, Bà Khúc Minh Thơ lấy tay xoa lưng anh, nói vài lời xoa dịu. 

Lòng tôi cũng se lại khi thấy anh thương binh trên đôi nạn. Anh đến để nhớ bạn anh thương binh kẹt ở bên nhà!

Tôi tự nghĩ chúng ta may mắn hơn họ, và may mắn hơn những anh TPB VNCH còn kẹt bên nhà gấp triệu vạn lần. 

Rất mong các bạn, thân hữu xoa dịu sự đau kkhổ của gia đình các anh TPB VNCH bên nhà.

Đây những hình tôi ghi lại, mời xem:

https://picasaweb.google.com/105982161199951004229/AiNhacHoiCamOnAnhTPBVNCHKy9TaiSanJoseCA#slideshow/6171609116300186466