Saturday 17 October 2015

CA hành hung khách đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân Đỗ Đăng Dư




Bạn đọc Danlambao - Hôm 16/7/2015, anh Trương Văn Dũng tiếp tục bị một đám côn an hành hung khi đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân Đỗ Đăng Dư, thiếu niên 17 tuổi bị đánh chết trong trại giam CA huyện Chương Mỹ.

Video cho thấy cảnh một số kẻ mặt bặm trợn xông đến xô xát và tấn công anh Trương Dũng, nhưng rất may người nhà đã kịp thời can thiệp.

Bà Đỗ Thị Mai, mẹ nạn nhân Đỗ Đăng Dư ngay lập tức đuổi những kẻ lạ mặt ra khỏi nhà, đồng thời lên tiếng tố cáo tội ác của lực lượng CA đối với gia đình bà.

“Con tôi đi khỏe mạnh, giờ về nhà như thế này mà các chú còn dám vác mặt vào nhà tôi. Tôi hỏi một câu như thế, các chú trả lời tôi đi xem nào?”, bà nói.

Viên CA chỉ huy lớn tiếng cáo buộc anh Trương Dũng là 'phản động'
Đáp lại, một viên côn an chỉ huy mặc thường phục đứng trước cổng quát tháo:

“Bọn phản động vào đây làm gì? Ông là thằng phản động bán quốc, mày bán dân bán nước vào đây làm gì? Trên trang mạng của ông chuyên kích bác, ông Dũng nhá! Tôi nói thật cho ông biết nhá”.

Tên này sau đó còn lớn tiếng đe dọa: "Bọn mày lướt ngay ra khỏi địa bàn của tao"

Trong video, có thể nghe thấy tiếng gào khóc uất ức đến không thành tiếng của cha ruột nạn nhân Đỗ Đăng Dư.

Sau khi ra về, đám CA thường phục này tiếp tục xông đến tấn công lần 2. Anh Trương Văn Dũng bị bọn chúng hành hung một cách tàn bạo.

Rõ ràng, tội ác của chế độ CSVN và bộ máy côn trị đã ngày càng thêm chồng chất.

* Video tổng hợp từ facebook: Trương Văn Dũng, Nguyễn Tường Thụy, Vũ Đức Minh

danlambaovn.blogspot.com

Gia đình Đỗ Đăng Dư 'gửi đơn cho LHQ'

Một tuần sau khi cái chết của Dư, bà Đỗ Thị Mai, mẹ của Dư hôm 16/10 đã viết đơn gửi "Cao ủy Liên Hiệp Quốc".
Trong đơn, bà yêu cầu làm sáng tỏ cái chết của con.
“Ngày 10/10/2015, con trai tôi là Đỗ Đăng Dư đã tử vong sau hơn hai tháng bị tạm giam trại tạm giam số 3 Công an thành phố Hà Nội.
Cái chết của con trai tôi quá nhiều uẩn khúc, gia đình tôi không tin rằng con trai tôi bị bạn tù đánh chết.
Vì vậy rất mong Cao ủy Liên Hiệp Quốc vào cuộc để làm sáng tỏ cái chết của con trai tôi và tìm ra kẻ thủ ác trực tiếp, những người liên quan đến cái chết của con trai tôi”, bà Mai viết.
Cũng liên quan đến trường hợp này, hôm 16/10, nhà hoạt động Trương Dũng nói ông đã bị một nhóm người lao vào ‘đánh’ khi cùng bạn bè đến viếng Đỗ Đăng Dư tại nhà của nạn nhân.
Ông Dũng nói một nhóm người "ăn mặc bặm trợn" và là "khách không mời mà đến" đã ‘đánh’ ông ở trong sân nhà và sau đó xông vào đánh ông lần nữa khi đoàn tới viếng ra về.
Trong các đoạn video mà đoàn tới viếng ghi lại, bố mẹ của Dư đã lên tiếng đòi những người lạ mặt ra khỏi nhà họ.
Bà Mai cũng nói: "Giết con rồi, giết luôn vợ chồng nhà tôi đi xem có được không".
Một trong số các thanh niên bị gia đình đuổi ra khỏi nhà nói với lại với ông Dũng:
"Ông phản động ông vào đây làm gì?
"Ông là thằng phản động bán quốc, bán dân, bán nước ông vào đây làm gì?"
Vụ Đỗ Đăng Dư chỉ là vụ mới nhất trong số hàng trăm vụ chết trong khi bị giam giữ tại Việt Nam trong vài năm gần đây.