Saturday 19 March 2016

TÔI ĐÃ THẤY GÌ SÁNG HÔM NAY

(Trong Lễ Tưởng Niệm Hai Bà Trưng và Ngày Phụ Nữ Việt Nam tại Boston,
19 tháng 3 năm 2016)


Tôi thấy hội trường rất đông vui
Hai, ba thế hệ, rộn tiếng cười
Góp tay chuẩn bị cho buổi Lễ
Với tình thân ái thật thắm tươi

Tôi thấy giới trẻ có nhiệt tâm
Có tài lãnh đạo, rất chuyên chăm
Tập hợp mọi người vào công tác
Làm việc ngày đêm trong âm thầm

Tôi thấy nhiều người biết hy sinh
Đàn anh, đàn chị đã quên mình
Sẵn sàng đóng góp trong vai phụ
Giúp bày em,cháu,  thắm chân tình

Lễ Rước Hai Bà rất trang nghiêm,
Mọi người cung kính đứng ngưỡng chiêm
Hai vị Anh Thư từng cứu nước
Đuổi giặc xâm lăng, bẻ xích xiềng

Bàn thờ lộng lẫy, khó đâu bì
Với ảnh Hai Bà, dáng nữ nhi
Nhưng mà đôi mắt như rực lửa
Cỡi voi, vung kiếm, thật uy nghi

Những màn võ thuật đẹp tuyệt vời,
Lồng trong hoạt cảnh cuả một thời
Nhị Vị cỡi voi đi đánh giặc
Quân Việt hò reo rộn góc trời

Tôi thấy Lễ này, Lễ năm nay
Đông, vui, nô nức, khác xưa rày
Tất  cả cộng đồng cùng đóng góp
Hy sinh hết mực, đáng quý thay

Cám ơn giới trẻ đã dấn thân
Quyết tâm vượt thắng mọi khó khăn
Lấy sự kết đòan làm sức mạnh
Đưa vai gánh chịu mọi nhọc nhằn

Tôi thấy vững tin ở tương lai
Bởi vì giới trẻ thật đa tài
Nhiệt tâm phục vụ vô vị lợi
Tre già măng mọc,quả không sai

Boston, ngày 19 tháng 3 năm 2016
Bác sĩ Vũ Linh Huy

http://nguoivietboston.com/?p=32827
http://nguoivietboston.com/wp-content/uploads/2016/03/DSC_7778.jpg