Tuesday 16 August 2016

ANH VỀ CHO TÔI NHẮN ĐÔI LỜI.. Thiên Kim

Sau những ngày ghé thăm Paris kinh đô ánh sáng
Anh trở về lại Quê hương, xin cho tôi nhắn
Với Saigon, tôi thương nhớ quá thuở nao 
Những con đường dịu êm dĩ vãng chẳng nhạt mầu...
Đèn đô thị lấp lánh ngọc Viễn Đông thời xưa cũ
Cho nhắn những dòng sông vang câu hò thôn nữ
Với mảnh vườn cây trái nặng tình quê
Nhớ cánh đồng vàng trĩu hạt lúa no nê
Những rặng núi xanh rì chắn gió mưa sương khói
Nhắn với miền Trung gầy gò đá sỏi
Người dân nơi đây nhẫn nhục giữa đất trời
 Thăng Long xưa ngàn năm trang sử rạng ngời
Tất cả đã tạo thành Quê Hương tôi yêu dấu!
Nhắn tất cả rằng tôi thương... tôi nhớ
Tháng năm dài ngóng hướng nẻo quê hương
Nước mắt rơi theo rõi những đoạn trường
Quê tôi đó chứa đầy tài nguyên lai láng
Nhưng tại sao anh em tôi không có cuộc đời tươi sáng ?
Bát cơm không đầy, mù khuất nẻo tương lai
Đồng bào tôi không được thư thái kiếp người
Dân tộc tôi còn quá nhiều điều gian khổ
Nhìn chung quanh láng giềng gần, dù lớn nhỏ
Quê hương tôi xếp hạng quá thấp hèn
Bởi vì đâu? Câu hỏi phải cất vang lên
Tôi đau nỗi đau người dân đen cùng khổ
Thương những đàn cháu, em quá nhỏ
Tương lai còn gì khi đà dốc tuột quá nhanh!
Những thế hệ trẻ đang quyết đấu tranh
Cho bình đẳng, cho tự do,  dân chủ
Nhắn hộ tôi với các tên  lãnh tụ
Cộng sản chóp bu, việc bán nước hãy ngừng tay!    
Nhìn dân tình, đồng bào sống trong thê thảm đắng cay
Trong bể khổ ... đảng chẳng đoái hoài còn ra tay đàn áp
Nhắn đồng bào mọi tầng lớp và thanh niên, trí thức
Hãy đấu tranh vì quyền lợi của toàn dân
Lớp cháu con sẽ phải được canh tân 
Sống cuộc sống cho ra người tân tiến
Đồng bào ta hãy góp phần phổ biến
Quyền con người phải chiến đấu vươn lên
Chúng ta đòi tự do bằng xương máu kiên cường
Chứ thật sự chẳng ai đâu ban tặng!!!
Hành trang anh đã nặng
Gửi dùm tôi lời nhắn nhủ chân tình
Lòng chúng tôi luôn hướng nẻo quê mình
Dốc toàn lực đấu tranh, lòng nguyền son sắt
Luôn lên tiếng khi đồng bào bị nguy cơ ập đến
Tố cáo đảng Cộng ác với dân, cho thế giới tỏ tường
Lên án chúng với Liên Hiệp Quốc,trụ sở Nhân Quyền
Ta tiếp tay  nhau để vẹn tuyền tình huynh đệ 
Dẹp đảng Cộng ác ôn, quét đi qúa khứ đã ê chề!
Một ngày không xa dân chủ-tự do- ấm no  sẽ về
Khi đó trong xum họp một niềm vui không bờ bến 
Chúng tôi trở về trong lòng đất Mẹ phút đoàn viên
Trên Quê hương yêu thương  vang tiếng hát triền miên
Thương yêu òa vỡ ...Hạnh phúc sẽ vô biên bất tận...!

Thiên Kim