Friday 2 September 2016

Một màn kịch múa rối của Nguyễn Thanh Tú - Nguyễn Đình Trọng

Mấy ngày nay, có chuyện ngồ ngộ xẩy ra tại Hoa Kỳ trong cộng đồng Việt tỵ nạn.

Một tổ chức hoạt động cả mấy chục năm là Việt Tân bỗng dưng bị một cá nhân, Nguyễn Thanh Tú, lên tiếng cấm không được dùng tên của chính mình.

Tay Nguyễn Thanh Tú này, từng ngủ yên mấy chục năm qua cho đến khi được 1 ký giả Mỹ lăng xê trong phim Terror in Little Saigon, khi thấy VT không có đăng ký chính thức với tiểu bang Cali đã vội chộp lấy danh xưng y chang của VT, để ghi danh giành lấy bản quyền.  Rồi anh ta không những cấm VT tự gọi tên mình mà còn cấm mọi cơ quan truyền thông nêu tên VT mà không có sự cho phép của đương sự.

Thế là VT, một thực thể mà hầu hết bà con trong cộng đồng và ngay cả truyền thông ngoại quốc và nhiều chính giới Mỹ đã biết hoặc nghe đến, đang bị âm mưu cướp ngay danh xưng từ trước đến nay của chính mình bởi một kẻ mới xuất hiện sau hơn 1 thế hệ đời người.  Cái này thiệt đúng là hậu sinh khả ố, ngược ngạo!

Dù Nguyễn Thanh Tú có đưa ra bao lý cớ biện minh cho việc mình làm, bản chất của việc này là một sự cướp doạt, cướp đoạt căn cước của một tập thể đã từng mất bao công sức kể cả xương máu thành viên mình trong công cuộc đấu tranh chống cộng chung.

Hành động ăn cướp là hành động vô đạo đức, thế mà kẻ ăn cướp ở đây lại hãnh diện ồn ào khoa trương việc ăn cướp của mình, khi lợi dụng một vài khoản hạn hẹp của luật pháp Hoa Kỳ!

Trước đây tui chỉ thấy có VC là hãnh diện công khai tự nhận là mình đã cướp chính quyền qua việc Hồ Chí Minh và Việt Minh lợi dụng cuộc biểu tình của công chức ủng hộ chính phủ quốc gia VN độc lập đầu tiên của Trần Trọng Kim, giăng ngay cờ quạt của mình, tiếm đoạt ban tổ chức, giành cơ hội cho HCM đọc diễn văn lấy công tuyên xưng độc lâp.  Nay coi bộ Nguyễn Thanh Tú cũng muốn hãnh diện theo lối chơi tiếm đoạt này!

Nói đến tiếm đoạt căn cước, tui lại chợt nhớ đến tháng 4 vừa qua trang facebook Việt Tân cũng bị đám dư luận viên VC đánh phá phải tạm ngưng 1 ngày, ngay sau đó đám này lập một trang facebook Việt Tân giả giống y chang định cướp đoạt danh xưng.  Âm mưu này đã bị mau chóng đánh gục khi tui lại thấy trang face book VT nguyên thuỷ chạy lại bình thường. Nay đến tháng tám, lại thấy NT Tú chơi cùng Jeu, tuy có nâng cấp hơn vì biết núp sau vài cái vỏ luật pháp.

Tui tin rằng Tú coi bộ biết về luật chỉ 1 mà không biết 10.   Ở Xứ văn minh như HK, không có cái luật pháp nào lại thiên về bên ngược ngạo, vô đạo đức, đi ngược với lẽ thường tình, để cho phép một kẻ đến sau giành lấy căn cước vốn có của thực thể có trước nhằm khai tử thực thể này.

Cái lý cớ đi tìm công lý cho cha, báo thù cha của Tú có thật là động cơ cho các hành động cướp giật này của đương sự hay chỉ là chiêu bài, như VC đã dùng chiêu bài độc lập, giải phóng dân tộc để cướp đoạt chính quyền, cưỡng đoạt toàn đất nước?

Tại sao đi tìm công lý cho cha mà lại yên lặng trong mấy chục năm qua,  để cỏ xanh phủ mộ cha rồi nay mới ồn ào tấn công các tập hợp đang làm khó cho VC, trong đó có những thành phần hoàn toàn không dính dáng gì tới nghi vấn về cái chết của cha mình như RFA, SBTN, VOICE,  dân biểu chống VC Loretta Sanchez?

Khi làm chuyện ngược ngạo vô đạo đức như thế, NT Tú có thực sự tin rằng mình sẽ khai tử được VT,hay chỉ có mục đích khiêm nhường hơn là gây khó cho VT, làm phân tán tâm lực của VT, kéo VT sa lầy vào những vụ tranh tụng tốn thì giờ tốn tiền để vô tình hay cố ý làm giảm lực tấn công của VT lên chế độ VC, trong lúc VC luôn đổ vấy quy  chụp cho VT về những đối kháng vươn mình lên của người dân trong nước?

Việc làm của Tú có lợi cho ai, nếu không là Bắc Bộ Phủ?